MacMusic.org  |  PcMusic.org  |  440Software  |  440Forums.com  |  440Tv  |  Zicos.com  |  AudioLexic.org
Loading... visiteurs connectés
Bienvenue invité
 
Reply to this topicStart new topic
> Dau Hieu Nhan Biet Benh Tieu Duong O Phu Nu
william1234
posté lun. 3 févr. 2020, 15:28
Message #1


Newbie


Groupe : Members
Messages : 4
Inscrit : 03 févr. 20
Lieu : Hcm - AU
Membre no 126,276




Dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường ở phụ nữ

Theo một nghiên cứu của tạp chí Annals of Internal Medicine, trong khoảng năm 1971 đến năm 2000, tỷ lệ tử vong của người bị bệnh tiểu đường (đái tháo đường) đã giảm. Đây là một bước ngoặt lớn, phản ánh nhiều tiến bộ trong điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, tin không vui lại là tỷ lệ tử vong ở phụ nữ mắc bệnh tiểu đường vẫn ở mức báo động. Ngoài ra, sự khác biệt về tỷ lệ tử vong giữa phụ nữ mắc bệnh tiểu đường và không mắc bệnh tiểu đường nhiều hơn gấp đôi. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về những dấu hiệu nhận biết bệnh tiểu đường ở phụ nữ.

Xem thêm biểu hiện tiểu đường



Sở dĩ có sự khác biệt giữa nam và nữ mắc bệnh tiểu đường là vì:

Phụ nữ thường được điều trị các yếu tố nguy cơ tim mạch và các rối loạn liên quan đến bệnh tiểu đường ít tích cực hơn.Các biến chứng của bệnh tiểu đường ở phụ nữ khó chẩn đoán hơn.Phụ nữ thường bị nhiều loại bệnh tim khác nhau hơn so với nam giới.Hormone và viêm nhiễm cũng biểu hiện rất khác ở phụ nữ.Những phát hiện này nhấn mạnh bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến phụ nữ và nam giới rất khác nhau. Nếu bạn là nữ giới mắc bệnh tiểu đường, chuyện gì sẽ xảy ra với bạn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dấu hiệu bệnh tiểu đường ở nữ giới.

1. Xuất hiện màu sẫm trên cơ thể:

Dấu hiệu bệnh tiểu đường này có vẻ phổ biến, nhưng không phải ai cũng có thể biết được. Hiện tượng này là do lượng đường trong máu đã cao hơn bình thường và tích tụ lại ở những nơi có nhiều nếp gấp, nếp nhăn là kẽ tay, kẽ ngón chân, khóe chân, nách và vùng da dưới cổ tạo nên các vết thâm bất thường. Gặp phải dấu hiệu bệnh tiểu đường này anh chị nên hết sức lưu ý và cần sử dụng các công cụ để kiểm tra đường huyết sớm.

Tìm hiểu thêm biểu hiện tiểu đường

2. Giảm cảm giác ở bàn chân, bàn tay:

Chúng tôi sẽ giúp anh chị hiểu rõ hơn tại sao chân tay mình bị tê bì. Đây cũng là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường biểu thị rõ và dễ nhận biết nhất. Nguyên nhân lớn nhất là do dây thần kinh ngoại biên bị tổn thương. Khi đường huyết của mình tăng cao sẽ tạo điều kiện cho quá trình oxy hóa diễn ra mạnh mẽ, quá trình này làm gia tăng gốc tự do sau đó sẽ làm tổn thương mạch máu và các dây thần kinh trong cơ thể dẫn đến hiện tượng mất cảm giác.

3. Giảm cân đột ngột

Giảm cân đột ngột dù ăn nhiều hơn có nhiều nguyên nhân, trong số đó là do bệnh tiểu đường. Khi cơ thể không thể tổng hợp được lượng đường cần thiết, các tế bào sẽ đốt mỡ để cung cấp năng lượng làm anh chị bị giảm cân.

4. Thường xuyên mệt mỏi:

Dấu hiệu tiếp theo của danh sách những dấu hiệu của bệnh tiểu đường Cơ thể của chúng ta rất dễ mệt mỏi bởi thời tiết thay đổi, môi trường làm việc căng thẳng nên ít bệnh nhân tiểu đường nhận ra ở thời kỳ đầu. Tuy nhiên nếu hiện tượng này diễn ra thường xuyên thì có thể đã mắc tiền tiểu đường rồi, bởi khi đó tế bào cơ thể không hấp thụ được đường để chuyển hóa thành năng lượng, điều này sẽ khiến cơ thể mỏi mệt. Anh chị không nên bỏ qua dấu hiệu bệnh tiểu đường này để có cách phòng tránh sớm.



Tham khảo: https://about.me/dauhieutieuduongnugioi

Ngoài những dấu hiệu khi mắc bệnh tiểu đường ở đa số người ra chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số dấu hiệu bệnh tiểu đường ở nữ giới, các bạn hãy cùng tìm hiểu xem có những điểm gì khác biệt nhé:

- Khi xuất hiện các cảm giác khó chịu, mẩn đỏ, sưng âm đạo và các mô xung quanh và dịch âm đạo màu trắng có mùi hôi chứng tỏ âm đạo đã bị nhiễm trùng nấm men. Triệu chứng này hay xảy ra ở các bệnh nhân tiểu đường nên chị em gặp phải nên đi kiểm tra sớm.

- Buồng trứng gặp hội chứng đa nang PCOS là hiện tượng xuất hiện các u nang nhỏ trên buồng trứng của người phụ nữ. Có vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó là hiện tượng nồng độ đường huyết thay đổi làm mất cân bằng hormon trong cơ thể gây ra.

- Rối loạn chức năng tình dục nữ xuất hiện khi đường huyết tăng cao làm tổn thương các mạch máu, quá trình oxy hóa để cung cấp dinh hưởng tới các dây thần kinh chi phối cơ quan sinh dục nữ bị đình trệ. Khi đó cơ quan sinh dục nữ giảm tiết dịch âm đạo, làm cho âm đạo bị khô trong khi quan hệ tình dục, từ đó làm giảm ham muốn và lẩn tránh chuyện vợ chồng.

- Nhiễm trùng đường tiết niệu xuất hiện ở nữ giới nhiều hơn nam giới vì cấu trúc ngắn hơn. Cơ thể mắc bệnh tiểu đường dễ bị viêm đường tiết niệu hơn bình thường vì bị suy giảm miễn dịch, vi khuẩn có nhiều cơ hội xâm nhập gây bệnh.

Thông qua những biểu hiện của người bị tiểu đường và những dấu hiệu bệnh tiểu đường ở nữ giới được chúng tôi nêu ra ở trên hy vọng bạn sẽ có thêm những kiến thức về dấu hiệu của bệnh tiểu đường từ đó có thể phòng tránh căn bệnh này nhé.

Bên cạnh đó bệnh nhân tiểu đường cũng nên chú trọng việc luyện tập thể thao. Bởi thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường tiêu hao được lượng calo mà duy trì lượng đường huyết ổn định, tăng tác dụng của Insulin, giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt từ đó giảm thiểu các bệnh tim mạch.
Go to the top of the page
 
+Quote Post

Reply to this topicStart new topic
1 utilisateur(s) sur ce sujet (1 invité(s) et 0 utilisateur(s) anonyme(s))
0 membre(s) :

 

Version bas débit - jeudi 28 mars 2024, 22:32
- © MacMusic 1997-2008